Dưỡng tay nghề, nâng chất lượng | Công ty cổ phần du lịch và thương mại

Dưỡng tay nghề, nâng chất lượng

Trang chủ / Dưỡng tay nghề, nâng chất lượng

Dưỡng tay nghề, nâng chất lượng

Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đào tạo phát triển, bồi dưỡng nguồn nhân lực, hàng năm, Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC) đều rất chú trọng và có kế hoạch để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, bổ sung kiến thức cho toàn thể CBCNV Công ty.

Nhân lực là yếu tố cần quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên luôn là một trong những vấn đề trọng yếu được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư. Hơn nữa, trong nền kinh tế phát triển như hiện nay, đời sống xã hội được nâng cao, nhu cầu của con người ngày một cao hơn, đòi hỏi càng khắt khe hơn về chất lượng phục vụ. Là một doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, thương mại, VTTC cũng  không ngoại lệ, mà đang nỗ lực để hướng tới xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và ngày càng chuyên nghiệp. Khóa học “Bồi dưỡng nghiệp vụ Khối phục vụ” năm 2018 cho đội ngũ CBCNV trong hai ngày 14/4 và 15/4/2018 tại Cẩm Phả - Quảng Ninh là một trong số những chương trình đào tạo mà Ban lãnh đạo VTTC tổ chức nhằm nâng cao nghiệp vụ, chất lượng lao động, giúp nâng cao hiệu quả trong công tác phục vụ văn phòng Tập đoàn và ăn ca tại Công ty than Đèo Nai cũng như tại các đơn vị thuê dịch vụ nấu ăn ca trong TKV.

Khóa học mang lại nhiều những kiến thức hữu ích trong công việc, giúp cho các CBCNV vững hơn về kỹ năng phục vụ; nắm bắt được kiến thức cơ bản về nguyên tắc, cấu trúc, quy trình thực hiện, hình thành thái độ làm việc nghiêm túc và tích cực trong quá trình phục vụ. Đây cũng là cơ hội phát triển hơn về nghề nghiệp và  thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các CBCNV trong VTTC.

Những ý kiến phản hồi từ một số CBCNV sau khi được tham gia khóa đào tạo đã minh chứng rất rõ cho hiệu quả của công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của VTTC.

Anh Đỗ Văn Bình - Tổ trưởng Tổ nhà ăn (Chi nhánh Quảng Ninh), bộ phận phục vụ tại Trung tâm ÐHSX TKV:

“Là một Tổ trưởng tổ nhà ăn, tôi luôn có tinh thần tự giác trong công việc, không ngừng học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tác phong để công việc phục vụ đạt hiệu quả cao hơn. Trong thời gian học tập, tôi đã học hỏi từ thầy giáo rất nhiều kinh nghiệm đáng quý như: quy trình và cách thức làm việc, kỹ thuật điều chỉnh nhiệt khi nấu ăn, tác dụng của gia vị khi sử dụng phải cao vào thời điểm nào, sử dụng món ăn vào mùa nào để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng…”

Chị Phạm Thị Yên - Nhà ăn 95A (Chi nhánh Quảng Ninh) bộ phận phục vụ tại Trung tâm ÐHSX TKV:

“Để công việc phục vụ đạt hiệu quả cao thì phải dựa vào sự cảm nhận và đánh giá của khách hàng; phải là một nhân viên có kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ, có phẩm chất đạo đức, có khả năng giao tiếp, khả năng thấu hiểu. Vì vậy, để đạt được mục tiêu của mình là làm hài lòng khách hàng thì nhân viên phục vụ phải bổ sung kỹ năng nghiệp vụ và rèn luyện thái độ, kỹ năng giao tiếp, tác phong trong công việc. Qua khóa học, tôi học hỏi được rất nhiều từ thầy giáo, nắm được nguyên tắc cơ bản về đặt bàn, cấu trúc thực đơn, yêu cầu ngoại dáng và quy trình phục vụ ăn ca, phục vụ tiệc…”

Chị Hoàng Ngọc Uyển - Nhà ăn số 11 (P.DVĐS Chi nhánh Vân Long), bộ phận phục vụ ăn ca và bồi dưỡng độc hại cho CBNV Than Đèo Nai:

“Bản thân tôi ý thức được rằng chỉ có nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng phục vụ mới là thước đo cho chất lượng phục vụ của bếp ăn một nhà hàng hay một khách sạn. Cho nên trong thời gian tới hay sau này những kiến thức đã được học trong thời gian qua tôi sẽ cùng với mọi người trong bộ phận nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, làm việc hiệu quả để góp phần vào việc sản xuất chung của nhà ăn cũng như của Chi nhánh Vân Long, hoàn thành tốt kế hoạch được giao…”

Chị Phạm Thị Phượng - Nhà ăn số 11 (P.DVĐS Chi nhánh Vân Long), bộ phận phục vụ ăn ca và bồi dưỡng độc hại cho CBNV Than Đèo Nai:

“Qua khóa học nâng cao nghiệp vụ mà Công ty tổ chức vừa rồi, tôi thấy khóa học rất bổ ích, bổ sung thêm kiến thức cho các học viên, tôi được trải nghiệm rất nhiều kiến thức. Bản thân tôi tư thấy qua khóa học, chúng tôi được mở mang và học hỏi được nhiều điều mới để áp dụng vào thực tế trong công việc. Chúng tôi sẽ dùng những kiến thức đã được học để nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động và làm việc ngày càng hiệu quả hơn giúp Chi nhánh của Công ty có những kết quả cao…Cảm ơn Công ty rất nhiều và mong rằng Công ty tiếp tục mở thêm các lớp để cho anh chị em được học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức hơn nữa.”